Chuyển đến nội dung chính

20 cách tái sử dụng và tái chế chai nhựa rỗng

 50 triệu chai nhựa bị vứt bỏ mỗi ngày ở Hoa Kỳ. Họ tự làm việc vào mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các ví dụ rất phong phú, từ chai nước đến bột giặt, đến cách chúng ta vắt mật. Bạn có thể sẽ phát hiện ra một trong số 50 triệu nếu bạn thực hiện một bản quét đơn giản về căn phòng mà bạn đang ở.

Sự phụ thuộc của chúng ta vào chúng khiến việc tái chế và tái sử dụng chai nhựa trở nên cần thiết cho sức khỏe của hành tinh. Vậy chúng ta có thể làm gì? Hoàn thành các dự án DIY khéo léo là một cách tuyệt vời để giảm thiểu tác động đến môi trường và thậm chí tiết kiệm tiền. Hãy xem danh sách 20 dự án sáng tạo của chúng tôi để tái sử dụng và tái chế chai nhựa rỗng và bắt đầu làm việc.

Dưới đây là 20 cách để tái sử dụng và tái chế chai nhựa:


1. Tạo cốc cung cấp chai nhựa tái chế

Các tòa nhà văn phòng là một trong những yếu tố góp phần hàng đầu vào sự gia tăng của các bãi rác. Vì vậy, sau khi tìm đến Mountain Dew để đánh bại 2 giờ chiều, đừng chỉ ném chai khi bạn đã hoàn thành. Làm cốc chai nhựa để đựng bút và đồ dùng tại văn phòng, hoặc đồ thủ công tại nhà. Gây ấn tượng với đồng nghiệp và lũ trẻ bằng những nỗ lực bền vững của bạn.


2. Tái sử dụng hộp đựng kem cà phê để bảo quản đồ ăn nhẹ

Tìm kiếm một cách bền vững để tổ chức quầy bếp của bạn ? Tái sử dụng chai cũ thành hộp đựng đồ ăn nhanh để tiết kiệm không gian lưu trữ đồ ăn nhẹ. Chúng làm cho việc đổ thức ăn trở nên vô cùng dễ dàng, cho phép bạn mang theo mọi loại thức ăn trên đường. Máy xay cà phê tái chế cũng có thể được sử dụng để chứa đường, muối và các sản phẩm tương tự.

3. Làm một cái máy trồng chai nhựa tự làm

Trồng cây cho mèo từ chai nhựa. Vâng, đây là một điều có thật. Khơi dậy tinh thần tự làm của bạn với một dự án đơn giản biến 2 lít thành một chậu trồng cây trong nhà hữu ích và hấp dẫn. Dưới đây là một số hướng dẫn từng bước đơn giản cho cách tự làm chậu trồng cây bằng chai nhựa:

  1. Cắt một phần ba dưới cùng của chai 2 lít.
  2. Sơn chai màu trắng hoặc màu bạn chọn.
  3. Sử dụng các phần còn lại của chai để cắt tai.
  4. Vẽ khuôn mặt và các đặc điểm khác trên chai.
  5. Đổ hạt và đất vào lọ.

4. Chai nước giặt Upcycle vào thùng tưới nước

Đừng trả tiền cho bình tưới nhựa. Đảm bảo giữ lại các hộp đựng bột giặt đã hết, khoan hoặc đục một số lỗ trên nắp và bạn đã có cho mình một bình tưới mới. Hãy xóa nhãn để hàng xóm của bạn không nghĩ rằng bạn kỳ lạ khi đổ bột giặt lên cây của bạn.


5. Biến Hộp Sữa Thành Máy Xúc Vườn

Một lĩnh vực mà 1% người cuồng tín và 2% người yêu thích có thể đồng ý: tiết kiệm hộp sữa của bạn sau khi sử dụng. Một trong những dự án dễ dàng và hữu ích nhất là tạo ra một cái xúc từ thùng carton rỗng. Bất cứ khi nào bạn cần làm tan băng trên bậc thang, làm vườn cây hoặc thậm chí dọn dẹp sau khi chó của bạn, chỉ cần xúc và ném. Hãy xem hướng dẫn này để biến hộp sữa thành dụng cụ múc tự làm.


6. Bắt đầu một khu vườn thảo mộc với những chai 2 lít rỗng

Dự án này giúp bạn có thêm điểm xanh. Những thứ này có thể được quy ra tiền mặt hoàn toàn không có gì. Chà, có lẽ để nuôi sống tâm hồn sinh thái của bạn. Bất chấp điều đó, việc tận dụng những chai 2 lít thành những chậu cây được tưới nhỏ hơn là một trong những dự án chai nhựa sáng tạo hơn. Làm theo các bước sau để tạo một khu vườn thảo mộc từ chai tái chế:

  1. Tháo nhãn khỏi chai và làm sạch bên trong.
  2. Lấy một vật sắc nhọn chọc lỗ thoát nước ở một phần ba trên cùng của chai.
  3. Chọc một lỗ trên thành chai xuống một nửa.
  4. Quấn một mảnh giấy xung quanh chai.
  5. Lấy bút đánh dấu và vạch một đường cắt xung quanh chai.
  6. Cắt dọc chai trên đường kẻ.
  7. Lật nắp chai và luồn một dải vải vào.
  8. Đảm bảo vải tiếp xúc với đất.

7. Tạo một con heo đất làm từ chai nhựa tái sử dụng

Tái chế chai nhựa có thể giúp bạn tiết kiệm tiền theo nhiều cách. Tạo một con heo đất bằng chai nhựa và bắt đầu kiếm tiền từ sự khéo léo của bạn. Bạn có thể sơn toàn bộ chai để số lượng bên trong là một điều bất ngờ. Bạn cũng có thể để nó trong suốt để có thể thấy được tiến độ tiết kiệm của mình. Nói một cách đơn giản, đây là một dự án kiếm được rất nhiều xu. Tìm hiểu cách làm một con heo đất bằng chai nhựa DIY .


8. Nâng cấp một chai kem dưỡng da vào một đế sạc

Đó sẽ là một ngày tuyệt vời khi điện thoại di động không còn phải sạc. Hoặc ít nhất có thể giúp chúng tôi trải qua phiên cuộn Instagram kéo dài ba giờ. Cho đến ngày đó, chúng tôi sẽ tính phí. Hãy tạo điều kiện thuận lợi cho chính bạn và khách bằng cách tạo đế sạc điện thoại di động tái chế. Tất cả những gì bạn cần là một lọ kem dưỡng da, bút đánh dấu và dụng cụ cắt hộp.


9. Tái sử dụng chai mật ong bằng cách làm đèn

Không nên vứt bỏ gấu bông. Đó là một sự thật hơn là một ý kiến. Khi bạn đã hoàn thành một chai mật ong, hãy sẵn sàng để tái chế và tái sử dụng. Tìm hiểu cách tái chế chai mật ong của bạn thành đèn chai mật ong .


10. Làm một xô đi biển từ các thùng chứa bột giặt

Thật khó để nhìn thấy một tia sáng cuối đường hầm khi một đống quần áo chất đầy đang chờ giặt. Nhưng khi máy giặt của bạn chạy hết tải này đến tải khác và bạn sắp hết lọ chất tẩy rửa, hãy nhớ cất nó đi cho những ngày mưa. Tương tự như dự án máy xúc ở trên, nó có thể được cắt ra và làm thành một chiếc xô đi biển. Vì vậy, có ánh sáng của bạn ở cuối đường hầm: một chiếc xô bãi biển bằng nhựa tái chế.


11. Tái chế các chai 2 lít rỗng thành bộ lọc nước tự làm

Bạn đã bao giờ bị mắc kẹt trong vùng hoang dã không có nguồn nước sạch? Ồ, bạn chưa? Chà, lọc lấy nước uống vẫn tốt. Và bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được một hệ thống lọc nước hiệu quả. Hãy làm theo video dưới đây để chuyển đổi một chai 2 lít thành một bộ lọc nước DIY.


12. Biến Thùng rác Chai Nhựa thành Thùng rác

Một cái thùng rác. Điều đó có một chiếc nhẫn với nó. Không có cử chỉ mang tính biểu tượng nào lớn hơn việc tạo ra một thùng rác từ chai nhựa tái chế. Đưa ra tuyên bố và tạo một thùng chứa hoàn hảo để đổ rác bên ngoài. Chỉ cần không vứt chai nhựa của bạn.

https://plvietduc.blogspot.com/2020/10/duoi-ay-la-34-cach-tuyet-voi-e-tai-che.html
https://plvietduc.blogspot.com/2020/10/7-loi-ich-cua-viec-tai-che.html


13. Xây chổi ngoài trời từ chai nhựa tái chế

Nếu chúng tôi chưa chứng minh được rằng chai nhựa có thể được tái chế thành bất cứ thứ gì, hãy giải quyết nó. Tái chế chai 2 lít thành chổi ngoài trời chỉ trong vài bước. Đầu lông cứng cáp giúp bạn dễ dàng quét sạch bụi bẩn và các vật dụng thông thường ngoài trời. Hãy theo dõi video dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách làm chổi ngoài trời từ chai nhựa.


14. Chế tạo đèn từ nắp chai nhựa của bạn

Chúng tôi đã dành rất nhiều tình yêu cho phần chai của chai nhựa, nhưng còn phần nắp quan trọng thì sao? Rốt cuộc, nó đã giúp bạn không bị rán ổ cứng và rơi vãi trên tấm thảm mới của bạn. Thực hiện theo hướng dẫn này về cách làm đèn nắp chai nhựa để hoàn thành một trong những dự án tốn nhiều thời gian hơn trong danh sách.


15. Làm Đồ Chơi Máy Bay Từ Chai Dầu Gội Đầu

Bạn không thể quên những đứa trẻ. Giúp chúng giải trí trong giờ tắm với đồ chơi máy bay làm từ chai dầu gội đầu tái chế. Nói về vòng tròn đầy đủ sắp tới. Dự án này có thể được hoàn thành theo nhiều cách khác nhau, vì vậy hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn để sơn, dán và dán các yếu tố khác nhau lên bên ngoài chiếc lọ.


16. Tái sử dụng các chai Soda bằng cách tạo một khu vườn thẳng đứng

Cảnh báo: Bạn có thể cần phải tiêu thụ đồ uống 2 lít để đánh bại dự án này. Tái sử dụng những chai nước ngọt của bạn để tạo ra một khu vườn thẳng đứng rộng lớn và ấn tượng là một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để làm đẹp sân vườn của bạn . Ngoài chai nước ngọt, bạn sẽ cần dây phơi quần áo, dây bện hoặc dây hình. Hãy xem hướng dẫn từng bước về cách tạo một khu vườn thẳng đứng từ những chai nước ngọt tái chế .

https://local.google.com/place?id=816170526155275028&use=posts&lpsid=7496460649141912365
http://maymienbac.com/diendan/showthread.php?53659-Mua-phe-lieu-va-hop-kim.html&p=58881#post58881
http://www.thoigia24h.net/tinh-chat-hoa-hoc-cua-niken-518209.html#post845640
http://raovat3s.com/threads/142880-loi-ich-suc-khoe-cua-sat.html?p=161937#post161937
https://www.lamchame.com/forum/threads/lam-sach-thiet-bi-thep-khong-gi-3-phuong-phap-tai-nha-3-lua-chon-mua-tai-cua-hang-ma-chung-toi-ch.2527238/
http://the-audi-a4-blog-2199.265556.n8.nabble.com/H-p-kim-td65.html
https://bacsigiadinh.edu.vn/threads/loi-ich-cua-viec-tai-che-kim-loai-phe-lieu.18973
http://sinhvienythaibinh.net/forum/thread-Cach-lam-sach-banh-xe-hop-kim--572309
http://diendankientrucsu.vn/threads/tinh-chat-hoa-hoc-cua-niken-anh-huong-suc-khoe-cua-niken-anh-huong-moi-truong-cua-niken-read-mo.86172/


17. Tạo một Gói phản lực chai nhựa tái chế cho trẻ em

Chờ đến phút cuối cùng để tìm một bộ đồ hóa trang là truyền thống Halloween ở nhiều hộ gia đình. Nếu điều này nghe quen thuộc với bạn, chúng tôi có ý tưởng hoàn hảo để giúp con bạn sẵn sàng lấp đầy một chiếc áo gối với hàng trăm thanh kẹo cỡ nhỏ. Tạo một gói máy bay phản lực bằng chai nhựa và trút bỏ gánh nặng hóa trang Halloween khỏi vai bạn.


18. Tái chế Hộp đựng Bột giặt Giặt thành Ô tô Đồ chơi

Đôi khi những món đồ chơi đơn giản nhất lại gây ảnh hưởng lớn nhất đến trẻ em. Hãy thử lý thuyết này và tiết kiệm cho mình một số tiền bằng cách tái chế chai nước giặt và tạo ra những chiếc ô tô đồ chơi. Bạn sẽ cần tiết kiệm thêm một số nắp cho bánh xe và một chai lớn sẽ để lại nhiều chỗ cho con bạn trang trí.


19. Tái sử dụng chai nhựa để làm vòi phun nước tự làm

Ai không nhớ những ngày chạy qua vòi phun nước ở sân trước? Làm một vòi phun nước tự làm dễ dàng bằng chai nhựa tái sử dụng và tạo lại kỷ niệm này cho con bạn. Chỉ cần chọc lỗ trong chai 2 lít và bạn đã biến nó thành hiện thực. Bạn cũng có thể tái chế những chiếc bút bi không còn hoạt động để phun nước hiệu quả hơn.


20. Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm và chai nhựa đều được tái chế

Mặc dù chúng tôi hoàn toàn ủng hộ tinh thần xảo quyệt của bạn, nhưng có khả năng bạn sẽ không thể sử dụng tất cả các chai nhựa tái chế của mình theo những cách thú vị và sáng tạo. Đảm bảo rằng bạn có kế hoạch tái chế tất cả các chai nhựa mà bạn chưa sử dụng. Bạn nên thiết lập các thùng phân loại hoặc thùng chứa để giúp mọi người trong nhà dễ dàng tái chế chai lọ và hơn thế nữa.

http://ipcdaknong.com.vn/vn/raovat/1241/46072.html
https://linkhay.com/blog/83208/loi-ich-cua-viec-tai-che-dong
http://maymienbac.com/diendan/showthread.php?53681-Anh-huong-cua-chat-thai-dien-tu-doi-voi-moi-truong-va-suc-khoe-con-nguoi.html&p=58904#post58904
http://maymienbac.com/diendan/showthread.php?53684-6-Tac-dong-tieu-cuc-cua-viec-quan-ly-chat-thai-khong-phu-hop.html&p=58907#post58907
http://www.thoigia24h.net/thung-rac-cua-chung-ta-tac-518256.html#post845689
http://raovat3s.com/threads/142902-tac-dong-suc-khoe-cua-chat-thai-ran.html?p=161969#post161969
https://www.lamchame.com/forum/threads/phan-loai-vat-lieu-tai-che.2527343/
http://the-audi-a4-blog-2199.265556.n8.nabble.com/M-t-s-phan-lo-i-ch-t-th-i-nh-a-m-i-d-a-tren-nhan-tai-ch-td66.html
https://www.webtretho.com/f/mua-gi-o-dau/anh-huong-cua-viec-don-rac-va-quan-ly-chat-thai-khong-dung-cach
https://bacsigiadinh.edu.vn/threads/noi-tim-kim-loai-phe-lieu.18979
https://raovatonline.org/rao-vat/gioi-thieu-ve-tai-che-kim-loai/


Tìm thêm cách để giảm tác động môi trường của bạn

Chúng tôi hy vọng bạn thực hiện một hoặc nhiều dự án tái chế chai nhựa mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Nếu bạn muốn xây dựng trên đà đó, hãy xem 10 bước của chúng tôi về cách giảm thiểu chất thải tại nhà . Bạn sẽ ngạc nhiên vì những bước nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Nếu bạn đã hoàn thành bất kỳ dự án nào trong số 20 Dự án Tự làm để Tái sử dụng và Tái chế Chai nhựa của chúng tôi, hãy cho chúng tôi nghe về điều đó! Thả một bình luận bên dưới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất tần tật về nhôm và hợp kim nhôm

 Hợp kim nhôm là một thành phần chủ yếu bao gồm nhôm mà các nguyên tố khác đã được thêm vào. Các hợp kim được làm bằng cách trộn cùng các yếu tố khi nhôm được nóng chảy (lỏng), mà nguội đi để tạo thành một đồng nhất dung dịch rắn. Các nguyên tố khác có thể chiếm tới 15% khối lượng của hợp kim. Các nguyên tố bổ sung bao gồm sắt, đồng, magiê, silicon và kẽm. Việc bổ sung các nguyên tố vào nhôm làm cho hợp kim được cải thiện độ bền, khả năng làm việc, chống ăn mòn , độ dẫn điện và / hoặc mật độ so với nguyên tố kim loại nguyên chất. Hợp kim nhôm có xu hướng nhẹ và chống ăn mòn. Danh sách các hợp kim nhôm Đây là danh sách một số nhôm hoặc hợp kim nhôm quan trọng. AA-8000: được sử dụng để xây dựng dây theo Mã điện quốc gia Alclad: tấm nhôm được làm bằng cách liên kết nhôm có độ tinh khiết cao với vật liệu lõi có độ bền cao Al-Li ( liti , đôi khi là thủy ngân) Alnico (nhôm, niken, đồng) Birmabright (nhôm, magiê) Duralumin (đồng, nhôm) Hindalium (nhôm, magiê, mangan, silicon) Magnalium (5% ma

Công ty thu mua phế liệu Việt Đức và Bảo Minh khuyến mãi ưu đãi lớn

  Công ty phế liệu Việt Đức và công ty phế liệu Bảo Minh chuyên thu mua phế liệu tổng hợp, quy mô hoạt động toàn quốc đang có chương trình ưu đãi lớn cho khách hàng. Hiện tại 2 công ty này hoạt động ở Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP HCM, Vũng Tàu, Bình Dương,Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ... và tất cả tỉnh thành khác theo 1 quy trình nhanh chóng. Đại diện 2 doanh nghiệp cho biết, để không ngừng phát triển và mở rộng khu vực thu mua rộng lớn trên toàn quốc, đơn vị có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng ký hoạt động thu mua phế liệu tổng hợp, máy móc, thu mua vải …. Hiện tại, với hệ thống đại lý phủ rộng và chịu trách nhiệm ở mỗi tỉnh thành. Có khả năng kinh tế vững vàng, đủ điều kiện về pháp lý và kinh tế để thu mua các ngồn hàng lớn. Vì công ty có đầu ra ổn định nên giá mua phế liệu luôn cao hơn thị trường với nhiều chính sách hỗ trợ giá, hỗ trợ vận chuyển, vốn cho đại lý, cho khách hàng. Công ty thu mua phế liệu Bảo Minh Công ty thu mua phế liệu gi

'Đây là nơi phế liệu tàu rẻ nhất thế giới' - nhưng ở Chittagong, chính những người phải trả giá

 Hàng nghìn công nhân đã bị giết hoặc bị thương khi tháo dỡ các con tàu trên thế giới ở Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan Trọng tâm là chế độ nô lệ thời hiện đại được hỗ trợ bởi Về nội dung này John Vidal Thứ Bảy, ngày 2 tháng 12 năm 2017 21.00 GMTSửa đổi lần cuối vào Thứ Ba, ngày 30 tháng 1 năm 2020 13.03 GMT Chia sẻ 318 Bình luận 290 Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh.  Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh. Ảnh: Sean Smith / The Guardian Mohamed Edris cuộc sống của anh ấy khi anh ấy biết điều đó trong các bãi tái chế tàu ở Bangladesh kết thúc lúc 11h30 sáng thứ Bảy ngày 11 tháng 4 năm 2015. Người thợ cắt kim loại 38 tuổi đã làm việc với 100 người khác trên con tàu container 19.600 tấn Eurus London tại Ferdous Steel Nhà máy đóng tàu của tập đoàn ở Chittagong khi thảm họa xảy ra. Nhiệm vụ của anh là cắt bỏ cánh quạt khổng lồ nặng 40 tấn bằng một ngọn đuốc. Ông cho biết, chuông báo động