Chuyển đến nội dung chính

Dưới đây là 34 cách tuyệt vời để tái chế của bạn.

 1. Vệ sinh cửa sổ

Sử dụng một tờ báo cũ để lau cửa sổ có tác dụng tốt hơn một miếng vải để ngăn các vết ố. Để có kết quả tốt hơn nữa, hãy sử dụng dung dịch giấm và nước thay vì chất tẩy rửa hóa học.

2. Lót kệ

Tái sử dụng giấy tờ cũ để lót tủ, tủ đựng quần áo, tủ đựng thức ăn hoặc kệ phòng tắm. Chúng rẻ hơn so với các tấm lót kệ mua ở cửa hàng và dễ dàng lắp đặt và thay thế.


https://muaphelieu.com.vn/tai-che-chat-thai/

3. Hộp lót chuồng mèo

Đặt các tờ giấy vào đáy hộp của mèo, dưới chất liệu độn chuồng. Bạn sẽ tiết kiệm được chất độn chuồng và mọi mùi hôi và ẩm ướt sẽ bị hấp thụ.

4. Đồ nướng

Tắt thịt nướng và để nguội một chút. Nhúng giấy báo vào nước, trải giấy lên vỉ nướng còn ấm, đậy nắp lại và để trong khoảng một giờ. Sau đó bạn chỉ cần lấy giấy ra và lau sạch vỉ nướng.

5. Vật liệu đóng gói

Báo là một sự thay thế tuyệt vời cho bọc bong bóng. Để đóng gói một chiếc hộp có đồ dễ vỡ, trước tiên hãy gói từng món một. Đặt chúng vào hộp, ngăn cách bằng giấy nhàu. Sau đó, lấp đầy bất kỳ khoảng trống còn lại bằng giấy nhàu nát. Nếu bạn có nhiều giấy cũ, hãy sử dụng máy hủy giấy để tạo thành những đống vật liệu đóng gói tuyệt vời. Bất cứ ai nhận được món quà của bạn có thể tránh thêm vào rác thải của thế giới và bỏ thẳng bao bì giấy của bạn vào thùng tái chế tại nhà của họ.

6. Sát thủ cỏ dại

Nếu cỏ dại là vấn đề trong vườn của bạn, hãy phủ giấy báo lên luống hoa và ngâm chúng với nước. Sau đó phủ lên giấy một lớp phân trộn hoặc lớp phủ. Cuối cùng, giấy sẽ dập tắt cỏ dại và chất hữu cơ sẽ giúp khu vườn của bạn phát triển mạnh mẽ.

7. Papier mache

Giúp con bạn giải trí với hoạt động thủ công vui nhộn này. Chỉ với giấy báo và keo bạn có thể làm bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra.

8. Khởi động lửa

Chán tin tức cũ? Dùng những mẩu báo cũ vò nát để đốt lửa trại, nướng than hoặc đốt lửa trại.

9. Người giữ hình dạng

Đảm bảo rằng giày và túi của bạn giữ nguyên hình dạng của chúng bằng cách nhét chúng bằng giấy báo nhàu sau khi sử dụng.

10. Tấm lót ngăn rau quả

Đặt các tờ báo ở dưới cùng của ngăn rau quả trong tủ lạnh. Chúng sẽ hấp thụ mọi thứ lộn xộn từ sản phẩm thối rữa và cũng sẽ giữ cho ngăn kéo không có mùi hôi.

11. Ripen cà chua

Bọc cà chua xanh trong những tờ giấy in báo cũ, xếp chúng vào hộp và đậy nắp lên trên - cuối cùng chúng sẽ chín tới một màu đỏ đẹp mắt.

12. Bảo vệ vết bẩn

Khi sử dụng các sản phẩm dễ bị ố như sơn hoặc xi đánh giày, hãy đặt giấy báo xuống trước khi bắt đầu để tránh làm bẩn thảm hoặc đồ đạc của bạn.

13. Trải sàn ô tô

Đặt giấy báo đã gấp trên sàn xe của bạn - nó sẽ hút nước và giúp giữ bụi bẩn trên thảm.

14. Nhật ký lò sưởi

Cuộn những tờ báo lại và buộc chặt chúng bằng dây để tạo thành những khúc gỗ tạm thời. Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng trong lò sưởi của mình, tiết kiệm gỗ.

15. Viện trợ cắm trại

Đặt vài tờ báo bên dưới túi ngủ khi bạn đi cắm trại. Điều này sẽ giữ cho túi của bạn khô ráo, không bị dính bụi bẩn và vết cỏ, đồng thời sẽ cung cấp một lớp đệm ấm.

16. Đệm bàn

Đặt báo bên dưới khăn trải bàn trên bàn bếp hoặc phòng ăn của bạn. Nó là một sự thay thế tuyệt vời cho những tấm đệm đắt tiền và sẽ giúp bảo vệ bàn của bạn khỏi bị đổ và các hư hỏng khác.

17. Thảm lót giày và ủng

Đặt một tờ báo gấp lại bên cạnh cửa ra vào và giữ cho giày dép ướt và dính bùn trên đó để tránh làm bẩn thảm.

18. Chất khử mùi giày

Vò vụn giấy báo và nhét chúng vào những đôi giày có mùi. Để qua đêm và loại bỏ - và mọi mùi hôi sẽ biến mất.

19. Gói quà

Không có thời gian để đến Paperchase? Bọc quà sinh nhật bằng giấy báo cũ. Nếu có thời gian, bạn thậm chí có thể cắt các dải mỏng để làm nơ trang trí trên cùng.

20. Bìa sách

Báo hoạt động giống như bìa mua ở cửa hàng cho sổ lưu niệm hoặc sách bài tập. Để phân biệt các cuốn sách sau khi chúng được che phủ, hãy sử dụng một phần của tờ giấy phản ánh chủ đề của cuốn sách.

21. Vải vụn rẻ tiền

Thay giẻ bằng giấy báo cũ khi lau cọ sơn, tẩy vết dầu và lau vết xăng.

22. Cất giữ trái cây

Bọc táo trong giấy báo cũ ở nơi khô ráo sẽ giúp táo không bị thối.

23. Soát bản nháp

Dùng giấy báo gấp lại để bịt bất kỳ khoảng trống nào trên cửa sổ hoặc cửa ra vào và cắt giảm hóa đơn tiền sưởi.

24. Tấm che kính chắn gió

Tái sử dụng giấy báo khi trời lạnh - đặt nó trên kính chắn gió xe hơi của bạn trong mùa đông để bảo vệ nó khỏi sương giá.

25. Thảm lót

Nếu bạn có một tấm thảm lót bằng xốp, hãy trải báo xuống sàn bên dưới tấm thảm đó. Điều này sẽ giúp bảo vệ thảm và ngăn thảm trượt.

26. Bảo vệ cây ngoài trời

Nếu sắp có rét đậm, hãy phủ giấy báo lên cây ngoài trời và cố định chúng vào thân cây bằng ghim quần áo. Điều này chỉ hoạt động nếu thời tiết khô ráo.

27. Dọn dẹp kính vỡ

Đầu tiên, nhặt và vứt bỏ những mảnh lớn hơn được bọc trong giấy báo cũ. Sau đó, cẩn thận thấm vài tờ báo ướt lên khu vực xung quanh - các mảnh thủy tinh sẽ dính vào miếng giấy ẩm.

28. Chậu cây con

Xếp nhiều tờ giấy lên nhau và xếp chúng thành một thùng tạm thời để ươm mầm.

29. Chất tẩy rửa lò nướng

Đừng lãng phí khăn giấy để làm sạch cặn bẩn trong lò - hãy lau nó bằng một vài tờ báo ẩm và vò nát.

30. Vặn một bóng đèn bị hỏng

Sử dụng lại một tờ báo cũ để tháo bóng đèn nóng và tránh làm bỏng các ngón tay của bạn.

31. Vật liệu ủ

Thêm một lượng vừa phải giấy báo ướt, vụn vào đống phân trộn của bạn và cho giun đất một bữa ăn ngon.

32. Bẫy côn trùng

Nếu khu vườn của bạn đang bị bao vây bởi bọ ngoáy tai, hãy loại bỏ chúng bằng cách tự làm những chiếc bẫy thân thiện với môi trường. Đơn giản chỉ cần cuộn một tờ báo ướt, buộc lại bằng dây chun và để ở khu vực bị nhiễm trùng qua đêm. Đến sáng, các lỗi sẽ biến mất.

33. Lực kéo bánh xe ô tô

Giữ một chồng báo trong cốp ô tô của bạn trong những tháng mùa đông để tránh bị dính đá hoặc bùn. Đặt một tấm lót dưới mỗi bánh sau sẽ giúp xe của bạn quay trở lại đường.

34. Khử mùi mốc

Hãy vò giấy báo - hoặc bất kỳ loại giấy cũ nào khác - và để trong vali vài tuần để loại bỏ mùi hôi.

.... và đừng quên, nếu bạn không muốn sử dụng lại giấy cũ, bạn có thể tái chế báo cũ tại nhà bằng cách bỏ chúng vào thùng tái chế của hội đồng.

xem tại 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất tần tật về nhôm và hợp kim nhôm

 Hợp kim nhôm là một thành phần chủ yếu bao gồm nhôm mà các nguyên tố khác đã được thêm vào. Các hợp kim được làm bằng cách trộn cùng các yếu tố khi nhôm được nóng chảy (lỏng), mà nguội đi để tạo thành một đồng nhất dung dịch rắn. Các nguyên tố khác có thể chiếm tới 15% khối lượng của hợp kim. Các nguyên tố bổ sung bao gồm sắt, đồng, magiê, silicon và kẽm. Việc bổ sung các nguyên tố vào nhôm làm cho hợp kim được cải thiện độ bền, khả năng làm việc, chống ăn mòn , độ dẫn điện và / hoặc mật độ so với nguyên tố kim loại nguyên chất. Hợp kim nhôm có xu hướng nhẹ và chống ăn mòn. Danh sách các hợp kim nhôm Đây là danh sách một số nhôm hoặc hợp kim nhôm quan trọng. AA-8000: được sử dụng để xây dựng dây theo Mã điện quốc gia Alclad: tấm nhôm được làm bằng cách liên kết nhôm có độ tinh khiết cao với vật liệu lõi có độ bền cao Al-Li ( liti , đôi khi là thủy ngân) Alnico (nhôm, niken, đồng) Birmabright (nhôm, magiê) Duralumin (đồng, nhôm) Hindalium (nhôm, magiê, mangan, silicon) Magnalium (5% ma

'Đây là nơi phế liệu tàu rẻ nhất thế giới' - nhưng ở Chittagong, chính những người phải trả giá

 Hàng nghìn công nhân đã bị giết hoặc bị thương khi tháo dỡ các con tàu trên thế giới ở Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan Trọng tâm là chế độ nô lệ thời hiện đại được hỗ trợ bởi Về nội dung này John Vidal Thứ Bảy, ngày 2 tháng 12 năm 2017 21.00 GMTSửa đổi lần cuối vào Thứ Ba, ngày 30 tháng 1 năm 2020 13.03 GMT Chia sẻ 318 Bình luận 290 Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh.  Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh. Ảnh: Sean Smith / The Guardian Mohamed Edris cuộc sống của anh ấy khi anh ấy biết điều đó trong các bãi tái chế tàu ở Bangladesh kết thúc lúc 11h30 sáng thứ Bảy ngày 11 tháng 4 năm 2015. Người thợ cắt kim loại 38 tuổi đã làm việc với 100 người khác trên con tàu container 19.600 tấn Eurus London tại Ferdous Steel Nhà máy đóng tàu của tập đoàn ở Chittagong khi thảm họa xảy ra. Nhiệm vụ của anh là cắt bỏ cánh quạt khổng lồ nặng 40 tấn bằng một ngọn đuốc. Ông cho biết, chuông báo động

Công ty thu mua phế liệu Việt Đức và Bảo Minh khuyến mãi ưu đãi lớn

  Công ty phế liệu Việt Đức và công ty phế liệu Bảo Minh chuyên thu mua phế liệu tổng hợp, quy mô hoạt động toàn quốc đang có chương trình ưu đãi lớn cho khách hàng. Hiện tại 2 công ty này hoạt động ở Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP HCM, Vũng Tàu, Bình Dương,Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ... và tất cả tỉnh thành khác theo 1 quy trình nhanh chóng. Đại diện 2 doanh nghiệp cho biết, để không ngừng phát triển và mở rộng khu vực thu mua rộng lớn trên toàn quốc, đơn vị có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng ký hoạt động thu mua phế liệu tổng hợp, máy móc, thu mua vải …. Hiện tại, với hệ thống đại lý phủ rộng và chịu trách nhiệm ở mỗi tỉnh thành. Có khả năng kinh tế vững vàng, đủ điều kiện về pháp lý và kinh tế để thu mua các ngồn hàng lớn. Vì công ty có đầu ra ổn định nên giá mua phế liệu luôn cao hơn thị trường với nhiều chính sách hỗ trợ giá, hỗ trợ vận chuyển, vốn cho đại lý, cho khách hàng. Công ty thu mua phế liệu Bảo Minh Công ty thu mua phế liệu gi