Chuyển đến nội dung chính

7 lợi ích của việc tái chế

 Tái chế là rất quan trọng đối với sức khỏe tương lai của hành tinh chúng ta. Dưới đây là 7 lý do tại sao ...

 

Người tái chế chai trong chương trình hoàn trả tiền ký quỹ 'máy bán hàng tự động ngược'
Các chương trình hoàn trả tiền ký quỹ đã giúp tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới
Tín dụng: Europaportalen / CC_wikimedia

 

1. Bảo tồn  tài nguyên thiên nhiên

Các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên thế giới là hữu hạn và một số nguồn cung cấp rất thiếu.

Ở cấp độ cơ bản:

  • Tái chế giấy và gỗ  giúp tiết kiệm cây cối và rừng. Có, bạn có thể trồng cây mới, nhưng bạn không thể thay thế rừng nhiệt đới nguyên sinh hoặc rừng cây cổ thụ khi chúng bị mất. 
  • Tái chế nhựa có nghĩa là tạo ra ít nhựa mới hơn , đó chắc chắn là một điều tốt, đặc biệt là vì nó thường được làm từ hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch.
  • Tái chế kim loại có nghĩa là không cần đến việc khai thác và khai thác quặng kim loại mới đầy rủi ro, tốn kém và gây tổn hại.
  • Việc tái chế thủy tinh làm giảm nhu cầu sử dụng các nguyên liệu thô mới như cát - nghe có vẻ khó tin, nhưng nguồn cung một số loại cát đang bắt đầu xuống thấp trên khắp thế giới.
  • https://linkhay.com/link/item/click/id/3617308

2. Bảo vệ hệ sinh thái và động vật hoang dã

Tái chế làm giảm nhu cầu trồng trọt, thu hoạch hoặc khai thác nguyên liệu thô mới từ Trái đất.

Do đó, điều đó làm giảm bớt sự gián đoạn có hại và thiệt hại đang gây ra cho thế giới tự nhiên: ít rừng bị chặt phá, sông chuyển hướng, động vật hoang dã bị hại hoặc di dời, và ít ô nhiễm nước, đất và không khí hơn. 

Và tất nhiên nếu chất thải nhựa của chúng tôi là không an toàn đưa vào tái chế, nó có thể được thổi hoặc len lỏi vào các con sông và biển và cuối cùng hàng trăm hoặc hàng ngàn dặm, gây ô nhiễm bờ biển và đường thủy và trở thành một vấn đề đối với tất cả mọi người. 

Chai nhựa và các chất thải khác trôi dạt vào bãi biển ở vịnh hẻo lánh
Nếu bạn không tái chế, ai biết được nhựa của bạn sẽ biến đi đâu?

3. Giảm nhu cầu về nguyên liệu thô

Như với điểm 2 ở trên - nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với những thứ mới đã dẫn đến việc nhiều người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất (ví dụ, những người sống xung quanh rừng hoặc hệ thống sông) phải di dời khỏi nhà của họ hoặc bị khai thác. Các cộng đồng rừng có thể bị đuổi ra khỏi rừng do việc tìm kiếm gỗ rẻ tiền và các dòng sông có thể bị tàn phá hoặc ô nhiễm bởi chất thải sản xuất.

Tái chế các sản phẩm hiện có tốt hơn nhiều so với việc làm hỏng cộng đồng của người khác hoặc đổ bộ vào việc tìm kiếm nguyên liệu thô mới.

>>> https://phelieuvietduc.com/mua-do-cu/

4. Lưu trữ năng lượng 

Sản xuất sản phẩm từ vật liệu tái chế cần ít năng lượng hơn so với sản xuất từ ​​vật liệu thô mới. Đôi khi đó là một sự khác biệt rất lớn về năng lượng. Ví dụ:

  • Sản xuất nhôm mới từ các sản phẩm cũ (bao gồm lon và giấy bạc tái chế) sử dụng ít năng lượng hơn 95% so với sản xuất từ ​​đầu. Đối với thép , tiết kiệm năng lượng khoảng 70%.
  • Làm giấy từ giấy tái chế dạng bột sử dụng ít năng lượng hơn 40% so với làm từ sợi gỗ nguyên sinh. 
  • Lượng năng lượng tiết kiệm được từ việc tái chế một chai thủy tinh có thể cung cấp năng lượng cho một bóng đèn 100 watt cũ trong 4 giờ và một bóng đèn LED năng lượng thấp mới tương đương trong thời gian lâu hơn. 

5. Cắt giảm lượng khí thải carbon do biến đổi khí hậu 

Bởi vì tái chế có nghĩa là bạn cần sử dụng ít năng lượng hơn vào việc tìm nguồn cung ứng và xử lý nguyên liệu thô mới, nó tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn. Nó cũng giữ cho chất thải có khả năng giải phóng khí mêtan ra khỏi các bãi chôn lấp. 

Giảm lượng carbon dioxide và các khí nhà kính khác phát thải vào khí quyển là yếu tố quan trọng để ngăn chặn biến đổi khí hậu thảm khốc.

6. Nhỏ hơn thu gom và xử lý chất thải 

Hội đồng Lambeth ở London vào năm 2017 đã chỉ ra rằng “việc xử lý rác tái chế rẻ hơn 6 lần so với rác thải thông thường”. Vì vậy, bạn càng tái chế và càng ít bỏ vào thùng, thì càng tiết kiệm được nhiều tiền, điều này sẽ tốt cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và các dịch vụ công cộng ở địa phương, nhà tiền chế.

Tái chế chất thải thực phẩm và chất thải xanh cũng là một ý tưởng tuyệt vời, thường tạo ra nhiều phân hữu cơ có giá trị có thể được sử dụng để trồng thêm lương thực và các loại cây trồng khác. 

Một chương trình hoàn trả tiền ký gửi mới đang được áp dụng cho lon hoặc chai có thể cung cấp thêm động lực tài chính để tái chế - bởi vì bạn sẽ mất khoản tiền đặt cọc nếu không. 

Công nhân thu gom đồ tái chế, đổ thùng
Emerge Recycling, Manchester
Tín dụng: www.johnbirdsall.co.uk

7. Tạo việc làm

Một báo cáo mà chúng tôi công bố cách đây vài năm đã tính toán rằng ít nhất 50.000 việc làm mới ở Vương quốc Anh có thể được tạo ra vào năm 2025 nếu chúng ta có thể đạt được mục tiêu tái chế 70% chất thải (hiện nay là khoảng 45%). Nó đầy tham vọng nhưng có thể đạt được. 

Khoảng 30.000 công việc mới sẽ là trực tiếp tái chế, với khoảng 20.000 công việc khác trong chuỗi cung ứng và nền kinh tế rộng lớn hơn.

Nếu nghi ngờ, hãy nhớ ba tiêu chí đó: Giảm, Tái sử dụng, Tái chế

Sự thật là tất cả chúng ta cần tập thói quen sử dụng ít đồ hơn  ngay từ đầu. Và những thứ chúng ta sử dụng phải được tái sử dụng càng nhiều càng tốt trước khi được tái chế, để giảm thiểu chất thải . Điều này sẽ hỗ trợ đáng kể việc đối phó với thách thức quản lý chất thải toàn cầu, vốn đã chứng kiến ​​nhiều quốc gia ở phía Nam toàn cầu gánh vác trách nhiệm quản lý chất thải của các quốc gia ở phía Bắc một cách không công bằng. Câu hỏi làm gì với rác thải là câu hỏi mà các chính phủ không thể bỏ qua. 

Điều quan trọng là chúng ta phải kết hợp nỗ lực quản lý rác thải của mình với việc tăng cường kêu gọi chính phủ hành động cứng rắn hơn trong việc giảm rác thải nhựa.

xem thêm: https://www.vietnamta.vn/fb-2651809088281076/?link-id=40649

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất tần tật về nhôm và hợp kim nhôm

 Hợp kim nhôm là một thành phần chủ yếu bao gồm nhôm mà các nguyên tố khác đã được thêm vào. Các hợp kim được làm bằng cách trộn cùng các yếu tố khi nhôm được nóng chảy (lỏng), mà nguội đi để tạo thành một đồng nhất dung dịch rắn. Các nguyên tố khác có thể chiếm tới 15% khối lượng của hợp kim. Các nguyên tố bổ sung bao gồm sắt, đồng, magiê, silicon và kẽm. Việc bổ sung các nguyên tố vào nhôm làm cho hợp kim được cải thiện độ bền, khả năng làm việc, chống ăn mòn , độ dẫn điện và / hoặc mật độ so với nguyên tố kim loại nguyên chất. Hợp kim nhôm có xu hướng nhẹ và chống ăn mòn. Danh sách các hợp kim nhôm Đây là danh sách một số nhôm hoặc hợp kim nhôm quan trọng. AA-8000: được sử dụng để xây dựng dây theo Mã điện quốc gia Alclad: tấm nhôm được làm bằng cách liên kết nhôm có độ tinh khiết cao với vật liệu lõi có độ bền cao Al-Li ( liti , đôi khi là thủy ngân) Alnico (nhôm, niken, đồng) Birmabright (nhôm, magiê) Duralumin (đồng, nhôm) Hindalium (nhôm, magiê, mangan, silicon) Magnalium (5% ma

Công ty thu mua phế liệu Việt Đức và Bảo Minh khuyến mãi ưu đãi lớn

  Công ty phế liệu Việt Đức và công ty phế liệu Bảo Minh chuyên thu mua phế liệu tổng hợp, quy mô hoạt động toàn quốc đang có chương trình ưu đãi lớn cho khách hàng. Hiện tại 2 công ty này hoạt động ở Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP HCM, Vũng Tàu, Bình Dương,Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ... và tất cả tỉnh thành khác theo 1 quy trình nhanh chóng. Đại diện 2 doanh nghiệp cho biết, để không ngừng phát triển và mở rộng khu vực thu mua rộng lớn trên toàn quốc, đơn vị có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng ký hoạt động thu mua phế liệu tổng hợp, máy móc, thu mua vải …. Hiện tại, với hệ thống đại lý phủ rộng và chịu trách nhiệm ở mỗi tỉnh thành. Có khả năng kinh tế vững vàng, đủ điều kiện về pháp lý và kinh tế để thu mua các ngồn hàng lớn. Vì công ty có đầu ra ổn định nên giá mua phế liệu luôn cao hơn thị trường với nhiều chính sách hỗ trợ giá, hỗ trợ vận chuyển, vốn cho đại lý, cho khách hàng. Công ty thu mua phế liệu Bảo Minh Công ty thu mua phế liệu gi

'Đây là nơi phế liệu tàu rẻ nhất thế giới' - nhưng ở Chittagong, chính những người phải trả giá

 Hàng nghìn công nhân đã bị giết hoặc bị thương khi tháo dỡ các con tàu trên thế giới ở Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan Trọng tâm là chế độ nô lệ thời hiện đại được hỗ trợ bởi Về nội dung này John Vidal Thứ Bảy, ngày 2 tháng 12 năm 2017 21.00 GMTSửa đổi lần cuối vào Thứ Ba, ngày 30 tháng 1 năm 2020 13.03 GMT Chia sẻ 318 Bình luận 290 Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh.  Những người thợ phá tàu đã cắt một con tàu biển để làm phế liệu ở Chittagong, Bangladesh. Ảnh: Sean Smith / The Guardian Mohamed Edris cuộc sống của anh ấy khi anh ấy biết điều đó trong các bãi tái chế tàu ở Bangladesh kết thúc lúc 11h30 sáng thứ Bảy ngày 11 tháng 4 năm 2015. Người thợ cắt kim loại 38 tuổi đã làm việc với 100 người khác trên con tàu container 19.600 tấn Eurus London tại Ferdous Steel Nhà máy đóng tàu của tập đoàn ở Chittagong khi thảm họa xảy ra. Nhiệm vụ của anh là cắt bỏ cánh quạt khổng lồ nặng 40 tấn bằng một ngọn đuốc. Ông cho biết, chuông báo động